Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Mourinho tường thuật lại 1 phút 'qua mặt' M.U vụ Pedro


Chelsea mới đây đã đánh bại Manchester United trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Pedro đến từ Barcelona. Theo HLV Jose Mourinho của Chelsea và đại diện Antonio Sanz của Pedro thì The Blues không cần nhiều thời gian để hoàn tất vụ chuyển nhượng.

Phát biểu trên Cadena Ser Canarias, Antonio Sanz cho biết: “Có thể M.U đã hơi xao nhãng, trong khi Chelsea lại hành động rất nhanh. Ai cũng biết M.U cũng hỏi mua Pedro như Chelsea, vấn đề ở đây là tốc độ của họ không bằng The Blues. Thực sự thìChelsea đã làm việc quá chớp nhoáng, họ chỉ mất chưa đầy 24 giờ để đưa thân chủ tôi về Stamford Bridge”.

Về phần mình, HLV Mourinho đã chia sẻ như sau về thương vụ Pedro: “Quá trình thương lượng với Pedro chỉ kéo dài có 1 phút. 

Tôi hỏi: Cậu muốn rời Barca phải không? 
Pedro trả lời: Đúng vậy. Tôi yêu nơi này và xem Barca như ngôi nhà thứ hai, nhưng đã đến lúc phải tìm kiếm trải nghiệm ở bến đỗ khác. 

Tôi lại hỏi: Thế cậu tìm được CLB nào chưa? 
Pedro đáp: Mọi thứ mới chỉ gần hoàn tất, nhưng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. 

Câu hỏi cuối của tôi là: Cậu có muốn tới Chelsea không? 
Pedro đã vui vẻ đồng ý. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng 1 phút mà thôi. 

Pedro đã giành được mọi thứ ở Barca. Cậu ấy được chơi bóng cùng những siêu sao như Messi hay Iniesta, nhưng vẫn muốn có thêm những danh hiệu. Tôi hài lòng với thái độ của Pedro. Cậu ấy muốn giành chiến thắng chứ không tới Chelsea để thư giãn. Bây giờ Pedro đã có thử thách mới, cậu ấy không còn được sống trong môi trường thoải mái như ở Barca. Tới Anh, Pedro sẽ phải làm quen với văn hóa mới ở một đất nước mới. Cái cách mà cậu ấy thực hiện khiến tôi thực sự ấn tượng”.

Pedro trong buổi lễ ra mắt Chelsea
Pedro trong buổi lễ ra mắt Chelsea

“Về M.U, Chelsea không có ý định “chọc gậy bánh xe” trong vụ Pedro. Nhiệm vụ của chúng tôi đơn giản là chiêu mộ những tân binh có ích với đội bóng, chứ không phải tranh giành những cầu thủ mà đối thủ cần. Tôi không bận tâm đến chuyện Chelsea thắng hay thua M.U trên TTCN. Điều quan trọng ở đây là Chelsea đã mua được cầu thủ mà chúng tôi rất thích”.

Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, “Người đặc biệt” cũng nói thêm về màn trình diễn của đội nhà trong giai đoạn đầu mùa giải: “Tôi không hài lòng với chính mình, bởi thông thường Chelsea phải gặt hái được những kết quả khả quan hơn so với hiện nay. Tôi không vui với phong độ của những Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas hay Matic, nhưng điều khiến tôi thất vọng nhất chính là phong độ của bản thân mình”.

“Để cải thiện tình hình, chúng tôi phải điều chỉnh những bài tập, làm việc chăm chỉ và nghiên cứu video các trận đấu nhiều hơn, qua đó đưa ra những quyết định hợp lý hơn. Đến thời điểm này Chelsea mới giành được 1 điểm sau 2 lượt trận tại Ngoại hạng Anh 2015/16, đó là kết quả không thể khiến tôi hài lòng”.

HLV Mourinho tin Chelsea có thể giành
HLV Mourinho tin Chelsea có thể giành "cú ăn ba" mùa này

“Dù không phải là người mê tín, song tôi cũng cần phải nhắc cho các bạn biết tôi không thắng được những đồng nghiệp có tên với chữ cái đầu là P (6 trận gần nhất Chelsea của Mourinho thua ở Premier League trước các đối thủ được dẫn dắt bởi những HLV có tên Tony Pulis, Gus Poyet, Alan Pardew, Mauricio Pochettino, lại Pulis và  Manuel Pellegrini).

“Có một điểm đáng chú ý là ở những mùa giải đội bóng của tôi bị cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở ngày ra quân, cuối mùa tôi lại có được “cú ăn ba” đấy. Đó là những gì đã xảy ra ở Porto và Inter. Năm nay Chelsea để Swansea cầm hòa 2-2, vậy biết đâu cuối mùa Chelsea lại giành được 3 danh hiệu”, HLV Mourinho bông đùa.

Chú ý: Thực ra, HLV Mourinho chỉ nhớ đúng về trường hợp của Porto ở mùa 2002/03 (Porto bị Belenenses cầm hòa 2-2 ở ngày ra quân). Còn với Inter, đúng là họ có “ăn ba” ở mùa 2009/2010, nhưng đội bóng này hòa Bari 1-1 chứ không phải 2-2 ở trận mở màn như những gì HLV Mourinho chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét